Món ăn dành cho quý ông mắc chứng tinh dịch quá đặc

(suckhoedoisong.vn) -Tinh dịch quá đặc là một trong những nguyên nhân thường gặp gây hiếm muộn ở nam giới. Sự chậm trễ của quá trình dịch hóa tinh dịch làm cho tinh trùng đông kết lại với nhau hoặc không hoạt động, khống chế việc tinh trùng di chuyển trong cổ tử cung một cách bình thường dẫn đến vô sinh. Sau đây xin giới thiệu món ăn để chữa trị căn bệnh tinh dịch quá đặc.

Canh đậu xanh: Ốc bươu 500g, bán chi liên 15g, đậu xanh 60g, tử thảo 6g. Táo tàu, nước mắm, hạt nêm một ít. Ngâm ốc trong nước sạch một ngày cho hết bùn đất, rửa sạch, đun vừa sôi để nhể lấy thịt ốc. Đậu xanh ngâm nước sạch trong 3 - 4 giờ. Bán chi liên, tử thảo, táo tàu rửa sạch.

Cho thịt ốc, đậu xanh, táo tàu vào nồi cùng nước sạch vừa đủ, đun nhỏ lửa trong 1 giờ rồi cho bán chi liên, tử thảo vào đun tiếp trong nửa giờ nữa, nêm nước mắm, hạt nêm là có thể ăn được. Cách một ngày ăn một lần, một tháng là một liệu trình.

 

Ốc bươu (ốc nhồi) nhể lấy thịt nấu canh với đậu xanh tốt cho người mắc bệnh tinh dịch quá đặc.

Bột pín bò:

Pín bò 1 cái, hạt hẹ 25g, dâm dương hoắc 15g, thỏ ty tử 15g, câu kỷ tử 15g.

Pín bò thái lát mỏng, đặt trên viên ngói và sấy khô bằng lửa nhỏ; dâm dương hoắc, hạt hẹ, câu kỷ tử, thỏ ty tử cùng sấy khô nghiền thành bột và trộn đều. Mỗi tối uống một thìa bột cùng với rượu hoặc nhào với mật ong thành viên và uống với rượu. Một tháng là một liệu trình.

Chú ý: Người âm hư hỏa vượng không nên dùng

Cháo hải đới đậu xanh: Đậu xanh 50g, gạo tẻ 50g, hải đới 20g, đường trắng 30g. Cho đậu xanh và hải đới vào nấu trước đến khi chín thì cho gạo tẻ vào nấu thành cháo, cho đường vừa khẩu vị là ăn được. Mỗi ngày một lần, một tháng là một liệu trình.

Chú ý: Ăn nhiều hoa quả và thức ăn bổ máu; Không ăn thức ăn cay; Hạn chế sinh hoạt tình dục, không suy nghĩ và lao động quá sức.

Lương yHoài Vũ